Peugeot: biểu tượng đổi mới trong hệ sinh thái Stellantis

Với định vị thuộc phân khúc “phổ thông cao cấp” (high-end generalist), Peugeot đóng vai trò tiên phong trong kế hoạch phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của Stellantis tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Sau khi Groupe PSA sáp nhập với FCA để thành lập Stellantis, Peugeot là một trong những thương hiệu được đầu tư mạnh mẽ, có định hướng chiến lược rõ ràng nhất trong hệ sinh thái gồm 14 thương hiệu của Tập đoàn ô tô lớn thứ tư trên thế giới.


Thương hiệu Peugeot được định hướng chiến lược rõ nét nhất tại Stellantis

Thương hiệu “phổ thông cao cấp” trong hệ sinh thái Stellantis

Stellantis sở hữu 14 thương hiệu ô tô, mỗi thương hiệu được định vị với từng phân khúc thị trường khác nhau: đại chúng (Citroën, Fiat), cao cấp (DS, Alfa Romeo), sang trọng (Maserati), chuyên địa hình (Jeep)... Trong đó, Peugeot được Stellantis định vị là thương hiệu “phổ thông cao cấp” (high-end generalist) với thiết kế cuốn hút, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và khả năng tiếp cận rộng rãi.

Nếu Citroën chú trọng vào sự tiện ích hay Opel tập trung vào công nghệ Đức, thì Peugeot là sự cân bằng giữa cảm xúc, thiết kế và khả năng vận hành. Đây là yếu tố giúp thương hiệu thích nghi với nhiều thị trường, từ châu Âu đến châu Á.

Năm 2021, Peugeot chính thức tái định vị thương hiệu với logo sư tử trên nền khiên – biểu tượng của sự mạnh mẽ, đẳng cấp và đổi mới.


Peugeot ra mắt bộ nhận diện mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng dưới mái nhà Stellantis

Cùng với bộ nhận diện mới, Peugeot cũng cải tiến toàn diện ngôn ngữ thiết kế sản phẩm, tập trung vào cảm giác lái mượt mà, thiết kế nội thất hiện đại với công nghệ i-Cockpit và đẩy mạnh số hóa trải nghiệm người dùng.

Lá cờ đầu” của Stellantis tại thị trường Đông Nam Á

Đông Nam Á là khu vực chiến lược trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu của Stellantis. Trong đó, Peugeot được lựa chọn là thương hiệu tiên phong tại thị trường này.

Từ năm 2023, Stellantis chọn Malaysia làm trung tâm sản xuất và xuất khẩu chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với nhà máy tại Gurun (bang Kedah) chuyên lắp ráp các dòng xe Peugeot. Tập đoàn đặt mục tiêu xuất khẩu 280.000 xe/năm vào năm 2028, phục vụ thị trường Đông Nam Á, Úc và New Zealand.

Tại Việt Nam, Stellantis liên tục giới thiệu các mẫu xe thế hệ mới như New Peugeot 2008, 3008, 5008 và 408, mang đến lựa chọn phong phú cho khách hàng yêu thích dòng SUV đô thị cao cấp. Bên cạnh đó, hệ thống đại lý liên tục được mở rộng cùng dịch vụ hậu mãi chất lượng, góp phần khẳng định Peugeot là thương hiệu ô tô châu Âu uy tín tại thị trường Việt Nam.

Từng bước thúc đẩy chiến lược điện khí hóa

Peugeot là một trong những thương hiệu tiên phong trong lộ trình điện khí hóa của Stellantis. Hãng đã ra mắt nhiều mẫu xe điện tại châu Âu như e-208, e-2008 và đang từng bước mở rộng sang các thị trường khác.

Đáng chú ý, Stellantis đã công bố đầu tư hơn RM2 tỷ (hơn 10.000 tỷ VND) để đưa nền tảng xe điện STLA Medium vào khu vực ASEAN, phục vụ chiến lược phát triển các dòng xe điện tầm trung với Peugeot là thương hiệu chủ lực đầu tiên.

Sự kết hợp hài hòa giữa thương hiệu lâu đời, thiết kế, công nghệ và khả năng thích ứng nhanh với thị trường giúp Peugeot trở thành “hạt nhân” trong chiến lược phát triển mới của Stellantis.

Việc Tập đoàn đầu tư mạnh mẽ vào Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam khẳng định niềm tin của Stellantis dành cho Peugeot với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.


 

phone
youtube
phone
Hotline
phone
Liên hệ